Tin tức - Sự kiện

Chương trình trao tặng quà 'Đông ấm cho em' năm 2017

     Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND (25/1/1948 - 25/1/2018); Chào mừng thành công của Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017 - 2022); Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019 của Đoàn Cơ sở Công ty 19-5, Bộ Công an.

     Được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty, Đoàn Cơ sở Công ty 19-5, Bộ Công an phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Nghệ An và Huyện Đoàn Thanh Chương tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” năm 2017 nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với các em học sinh tại địa bàn hai xã Ngọc Lâm và Thanh Thủy của huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An.

     Các suất quà là hàng trăm chăn bông mới cùng hàng chục thùng sữa, bánh kẹo trị giá 80 triệu đồng được trao tận tay các em học sinh thuộc hai xã Ngọc Lâm và Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.
 
     Chiều ngày 29/12/2017, Đoàn Thanh niên Công ty 19-5 (Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, Huyện đoàn Thanh Chương và Chi đoàn Công an huyện Thanh Chương tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” tại 2 xã Ngọc Lâm và Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, Nghệ An).
 
 

 

 
 
 
 
 
     Hai xã Ngọc Lâm và Thanh Thủy là 2 xã biên giới của huyện Thanh Chương, đây là nơi chung sống của các dân tộc Thái, Khơ mú, Kinh.... Đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn, điều kiện học tập của các em còn nhiều thiếu thốn. Chương trình “Đông ấm cho em” với những phần quà và sự hỗ trợ thiết thực, góp phần mang hơi ấm tới học sinh và người dân trong những ngày đông giá lạnh nơi biên giới.
 
     350 suất quà là những chiếc chăn bông mùa đông cùng hàng chục thùng sữa, bánh kẹo đã được Đoàn trao tận tay các em học sinh trường Tiểu học Hùng Tiến (xã Ngọc Lâm) và trường THCS Thanh Thủy (xã Thanh Thủy). Nhận được chăn bông ấm trên tay, em Quang Văn Sáng (trường Tiểu học Hùng Tiến) xúc động chia sẻ: “Hôm nay, em rất vui. Từ nay, em đã có chăn ấm để ngủ, không phải co ro trong chiếc chăn mỏng ở nhà nữa rồi”.
 


 

“Đến với 2 xã biên giới Ngọc Lâm và Thanh Thủy, được chứng kiến hoàn cảnh khó khăn và được chia sẻ với thầy và trò nhà trường là niềm vinh dự của tất cả các thành viên trong Đoàn. Hy vọng với những chiếc chăn ấm cùng với sữa, bánh kẹo mà Đoàn gửi tặng sẽ phần nào chia sẻ sự vất vả khó khăn của thầy trò nhà trường nơi biên giới trong những ngày đông giá lạnh”, Đại úy Hoàng Lê Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ.
 
Đại diện Đoàn Cơ sở Công ty 19-5, Bộ Công an cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ an, Phòng PX16 CA tỉnh Nghệ An; Huyện Đoàn Thanh Chương, Đảng ủy - UBND các xã Ngọc Lâm, Thanh Thủy và huyện Thanh Chương của tỉnh Nghệ An; Ban Giám hiệu và các thầy cô tại hai điểm trường làm từ thiện.
 
     Vui mừng được trao 350 suất quà tới các em học sinh tại địa bàn hai xã Ngọc Lâm và Thanh Thủy của huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An. Đoàn Cơ sở Công ty 19-5 hy vọng rằng không chỉ trao cho các em tấm chăn, gói bánh mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Và đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ với các em về nghĩa cử cao đẹp và đạo lý: “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm, có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng thân yêu./.
 
Trích Báo Công an Nghệ An
'http://congannghean.vn/gia-dinh-xa-hoi/201712/doan-thanh-nien-cong-an-tinh-trao-350-suat-qua-den-voi-hoc-sinh-vung-bien-gioi-774290/ '
Biên soạn nội dung: Văn phòng Công ty 19-5, Bộ Công an.