Tin tức - Sự kiện

Hội Nghị Đại Biểu Người Lao Động Công Ty Năm 2019

     Căn cứ thông tư liên tịch số 32/2007 ngày 31/12/2007 của Bộ Lao động thương binh và xã hội và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn tổ chức hoạt động tổ chức Hội nghị Người Lao động trong Công ty Cổ phần, Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu. Thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn cơ sở Công ty về việc tổ chức Hội nghị NLĐ trong Công ty 19-5 năm 2019.

     Được sự đồng ý của Đảng ủy - Lãnh đạo Cục Công nghiệp an ninh, ngày 21/3/2019 tại trụ sở Số 98 đường Chiến Thắng - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội, Công ty 19-5 đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2019.

     Hội nghị người lao động đã được Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty chỉ đạo tiến hành từ cấp phân xưởng sản xuất đến các Chi nhánh, Xí nghiệp và các Phòng chức năng Công ty, đã có 100% CB-CNV, người lao động tại các đơn vị thành viên thuộc Công ty được tham dự Hội nghị.

Đ/c Đại tá Nguyễn Duy Toan - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh tới dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

     Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Duy Toan - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh; về dự Hội nghị còn có các đồng chí đại biểu đại diện các Cục trực thuộc Bộ Công an; ngoài ra về dự Hội nghị còn có các đại biểu đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban Chức năng của Cục Công nghiệp an ninh.

     Về phía đại biểu đại diện Công đoàn cấp trên về dự Hội nghị có đồng chí Đại úy Trần Xuân Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công an nhân dân - Chủ tịch Công đoàn Cục Công nghiệp an ninh.

     Đại biểu Công ty 19-5 về dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Dương Mạnh Trường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy - Lãnh đạo các đơn vị thuộc Công ty và đặc biệt là 120 đại biểu đại diện cho gần 1400 CB-CNV và người lao động trong Công ty.

     Hội nghị đã tổng kết công tác 02 năm hoạt động nỗ lực phấn đấu của tập thể CB-CNV trên các vị trí công tác để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chiến lược và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Công ty, Nghị quyết Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty tháng 3/2017; Nghị quyết Hội nghị cán bộ cốt cán Công ty tháng 3/2018. Qua đó đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019-2020 và một số chỉ tiêu phấn đấu của Công ty trong năm 2019, xác lập quan hệ nhằm bình đẳng giữa lãnh đạo Công ty và người lao động trong Công ty 19-5.

Đồng chí Đại tá Dương Mạnh Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

     Với mục tiêu xây dựng đơn vị ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững; Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Công ty có đủ năng lực sản xuất toàn bộ các sản phẩm quân trang, quân nhu cho Ngành, đảm bảo ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động. Trong 2 năm 2017-2018 Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số công việc trọng tâm như công tác chính trị tưởng, công tác xây dựng Đảng, công tác sản xuất kinh doanh, công tác cải tiến mẫu mã sản phẩm quân trang, công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác xây dựng lực lượng, công tác thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, công tác cải cách hành chính, công tác thi đua khen thưởng và VHVN-TDTT, công tác xã hội từ thiện,…

Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Nhập - Ủy viên Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc Công ty kiêm Giám đốc Chi nhánh Phương Nam phát biểu tại Hội nghị.

     Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty cùng toàn thể CB-CNV trong Công ty đã luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ Bộ Công an và Cục Công nghiệp an ninh giao, nhờ vậy các mặt công tác trong 2 năm 2017-2018 đều đạt được kết quả tốt, các tổ chức quần chúng trong Công ty hoạt động có hiệu quả, nề nếp được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.

Đồng chí Lê Văn Quyết - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Công ty phát biểu tại Hội nghị.

     Trong 2 năm 2017-2018, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo sâu sát toàn bộ hoạt động của Công ty; các chi nhánh Xí nghiệp tích cực đẩy mạnh tiến độ sản xuất; tích cực khai thác hàng thị trường tạo việc làm cho người lao động. Các hoạt động của Công ty có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác từ công tác Lãnh đạo chỉ huy, công tác tham mưu giúp việc của các Phòng, Ban đến công tác sản xuất của các phân xưởng tạo ra sự gắn kết chặt chẽ và sức mạnh tổng hợp hướng tới mục đích chung là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao.

     Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe Báo cáo của BCH Công đoàn cơ sở Công ty về việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2017-2018 và thảo luận bổ sung một số điểm vào bản thỏa ước lao động tập thể năm 2019.

Đ/c Thiếu tá Lê Anh Tú - Phó trưởng Phòng Thiết kế-Kỹ thuật phát biểu tại Hội nghị.

     Trên cơ sở bản thỏa ước năm 2017 đã được bổ sung năm 2018. Tại Hội nghị bản dự thảo thỏa ước lao động tập thể năm 2019 đã được thảo luận và đề nghị bổ sung một số nội dung cho phù hợp với luật lao động, luật BHXH hiện hành được người sử dụng lao động và người lao động thống nhất thông qua. Hội nghị đã tiến hành ký kết thỏa ước lao động tập thể trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Cục H08, BCH Công đoàn CAND, BCH Công đoàn Cục H08 và toàn thể hội nghị.

Đại diện người sử dụng lao động và đại diện người lao động Công ty 19-5 ký kết thỏa ước lao động tập thể tại Hội nghị.

     Việc xây dựng bản thỏa ước lao động tập thể được thực hiện trên cơ sở Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn Công ty phối hợp thực hiện đạt kết quả tốt, đã tạo ra sự đoàn kết thống nhất và mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động. Những nội dung chính trong thỏa ước đề ra đã được thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên để thực hiện tốt hơn trong những năm tiếp theo nhằm động viên khuyến khích người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, tăng mức thu nhập ổn định cuộc sống, BCH Công đoàn Công ty đã đề nghị Ban Giám đốc Công ty quan tâm hơn nữa đến thu nhập, đời sống của CB-CNV và người lao động trong toàn Công ty, tạo điều kiện để người lao động có cuộc sống ổn định từ đó yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Thanh - Chánh Văn phòng Công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị.

   

Đồng chí Phạm Văn Thương - Phó Giám đốc Chi nhánh Phương Nam phát biểu tại Hội nghị.

     Cũng tại Hội nghị các đơn vị đã có một số ý kiến tham luận nhằm đóng góp ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ của Công ty trong năm 2019-2020 và một số chỉ tiêu cụ thể phấn đấu thực hiện trong năm 2019. Nhìn chung các ý kiến tham luận đều xác thực và sâu sắc, bám sát vào tình hình thực tiễn của đơn vị và Công ty, đóng góp những ý kiến có chất lượng cho phiên tham luận tại Hội nghị, được lãnh đạo cấp trên ghi nhận.

Đồng chí Thiếu tá Hoàng Văn Hòa - Giám đốc Xí nghiệp Miền Trung phát biểu tại Hội nghị.

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Duy Toan đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mặt công tác trong năm 2017-2018 của Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng toàn thể CB-CNV Công ty 19-5. Hoàn thành các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo Cục Công nghiệp an ninh giao. Thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Cục đồng chí nhiệt liệt biểu dương tính chủ động, tinh thần trách nhiệm của Đảng ủy - Ban Giám đốc và toàn thể CB-CNV Công ty 19-5 đã đoàn kết vượt khó, chủ động các điều kiện đảm bảo sản xuất, chủ động nguyên liệu, vật tư đầu vào, khai thác tốt thị trường trong và ngoài ngành, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng, đảm bảo đời sống, tăng thu nhập cho CB-CNV và từng bước nâng cao vị thế của Công ty trong và ngoài ngành.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Biên soạn nội dung: Văn phòng Công ty 19-5, Bộ Công an.