Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp vì người lao động năm 2014

Công ty 19-5, Bộ Công An đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”

Đại diện Công ty 19-5, Chủ tịch kiêm Giám đốc Đại tá Phạm Hồng Phượng

nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”


Công ty 19-5 đã vinh dự đạt danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động 2014. Đây là danh hiệu tôn vinh doanh nghiệp đã nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, hướng tới phát triển bền vững…

Sáng 25/10 tại Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh 'Doanh nghiệp vì người lao động' năm 2014 do Báo Lao Động tổ chức. Dự lễ có ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh xã hội; ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI,…

Danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Đó là những DN kết hợp hài hòa việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng tới thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; Đảm bảo mối quan hệ hài hòa lợi ích của DN, quyền lợi của người lao động (NLĐ), lợi ích xã hội; Góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của DN.

Đây là bảng xếp hạng có quy mô và cơ cấu tổ chức rõ ràng, minh bạch, bộ tiêu chí đánh giá khắt khe gồm 104 tiêu chí do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ NLĐ của DN trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần,… Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” đã thu hút hơn 1.000 hồ sơ đăng ký tham dự.

Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Báo Lao động cho biết: “Hội đồng chuyên gia đã lựa chọn được 85 doanh nghiệp tiêu biểu nhất để biểu dương trong chương trình, trong số đó chúng tôi lại chọn ra 3 doanh nghiệp xuất sắc đại diện cho các lĩnh vực chính để giao lưu với khán giả của chương trình về những nỗ lực của họ trong việc không ngừng cải thiện đời sống vật chất tinh thần của công nhân, người lao động trong doanh nghiệp”. Công ty 19-5 vinh dự là doanh nghiệp xuất sắc đại diện cho lĩnh vực An ninh.

Giao lưu với khán giả của chương trình, Đại tá Phạm Hồng Phượng – Chủ tịch, Giám đốc Công ty 19-5 chia sẻ: “Trong suốt quá trình hoạt động, Công ty 19-5 luôn nỗ lực không ngừng trong việc quan tâm, chăm lo tới đời sống NLĐ, chăm lo tới các chế độ chính sách, phúc lợi đối với NLĐ, đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để Công ty 19-5 hoạt động và phát triển biền vững”.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã chúc mừng và nhấn mạnh: Chăm lo đời sống vật chất của NLĐ cần sự đồng lòng chung sức của DN. 85 DN đạt giải đã đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của DN, NLĐ và xã hội. Danh hiệu là chứng nhận, thương hiệu tuyển dụng uy tín với NLĐ.

Thu nhập của cán bộ, công nhân viên Công ty 19-5 luôn ở mức cao trong nhóm ngành nghề hoạt động, hàng năm cán bộ, nhân viên được hưởng chính sách đãi ngộ, được cấp kinh phí đào tạo, đào tạo lại, tập huấn chuyên ngành, nâng cao, được ưu đãi tiền lương, bổ sung lương ... Bên cạnh đó, Công ty luôn tạo môi trường làm việc văn minh, dân chủ, tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên được phát huy tinh thần sáng tạo, được cống hiến và ghi nhận, công tác đoàn thể được quan tâm chu đáo, tạo sân chơi bổ ích đối với đoàn viên công đoàn, thanh niên, phụ nữ để phát huy tinh thần làm chủ tập thể, đoàn kết thống nhất, văn hóa doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng có sự đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty, đồng lòng góp sức đưa Công ty 19-5 ngày càng lớn mạnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các doanh nghiệp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”

 

Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” là minh chứng tin cậy và là động lực để cán bộ công nhân viên Công ty 19-5 tiếp tục nỗ lực, tiếp tục xây dựng Công ty phát triển, vì lợi ích của NLĐ, của kinh tế xã hội đất nước.

Bài viết: Nguyễn Thị Yến Hương

Ảnh: Công ty 19-5, Bộ Công An cung cấp