Tin tức - Sự kiện

Hội Nghị Cán Bộ Cốt Cán Công Ty 19-5 Năm 2016

     Căn cứ thông tư liên tịch số 32/2007 ngày 31/12/2007 của Bộ Lao động thương binh và xã hội và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn tổ chức hoạt động tổ chức Hội nghị NLĐ trong Công ty Cổ phần, Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu. Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công ty và kế hoạch giữa ban Giám đốc Công ty với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty về việc tổ chức Hội nghị cán bộ cốt cán Công ty năm 2016.

     Ngày 07/07/2016 được sự đồng ý của Thường vụ Đảng ủy Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, tại trụ sở Số 98 đường Chiến Thắng - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội Công ty 19-5 đã long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ cốt cán Công ty năm 2016 nhằm tổng kết đánh giá các mặt công tác trong năm 2015, kết hợp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

     Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trung tướng Nguyễn Thế Quyết, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; đồng chí Đại tá Bùi Thiện Dũng, Phó cục trưởng Cục H44; đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó cục trưởng Cục Tham mưu Hậu cần - Kỹ thuật; đồng chí Thượng tá Trần Quốc Tiến, Phó cục trưởng Cục H59; đồng chí Thượng tá Trần Thị Minh Yên, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.

      Tới dự Hội nghị còn có các đại biểu đại diện lãnh đạo các vụ, cục chức năng của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và Bộ Công an. Về phía Công ty 19-5, tới dự Hội nghị có 55 đồng chí là những cán bộ cốt cán trong Công ty gồm các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty; Các đồng chí trong Ban Giám đốc các Chi nhánh, Xí nghiệp, Trung tâm thuộc Công ty; Các đồng chí là trưởng phó các phòng chức năng trong Công ty; Các đồng chí là quản đốc, phó quản đốc, trưởng các ban chuyên môn thuộc các đơn vị trong Công ty; Các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Công Đoàn - Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên - Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ Công ty.

     Hội nghị vinh dự được đón nhận lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của đồng chí Trung tướng Lê Văn Minh - Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Trung tướng Nguyễn Thế Quyết - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và lẵng hoa chúc mừng của các đơn vị, các tổ chức quần chúng trong Công ty chúc mừng Hội nghị thành công tốt đẹp.

 

Đ/c Trung tướng Nguyễn Thế Quyết - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

     Hội nghị đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của Công ty năm 2015; sơ kết các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2016, qua đó đã nhìn nhận, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ được đề ra tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty được tổ chức vào tháng 3/2015 và Nghị quyết của Đảng ủy Công ty về sản xuất quân trang cải tiến năm 2016, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng triển khai thực hiện các mặt công tác 6 tháng cuối năm 2016.

 

Đ/c Đại tá Dương Mạnh Trường - Bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty 19-5 phát biểu tại Hội nghị.

 

     Với mục tiêu xây dựng đơn vị ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững; Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Công ty có đủ năng lực sản xuất toàn bộ các sản phẩm quân trang, quân nhu cho Ngành, đảm bảo ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động. Trong năm 2015 Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số công việc trọng tâm như công tác chính trị tưởng, công tác xây dựng Đảng, công tác sản xuất, công tác cải tiến mẫu mã sản phẩm quân trang, công tác đầu tư, công tác xây dựng lực lượng, công tác thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, công tác cải cách hành chính, công tác thi đua khen thưởng và VHVN-TDTT, công tác xã hội từ thiện,…

 

Đ/c Đại tá Tạ Văn Dư - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty 19-5 phát biểu tại Hội nghị.

 

     Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty cùng toàn thể CB-CNV trong Công ty đã luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ Bộ Công an và Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật giao, nhờ vậy các mặt công tác năm 2015 đều đạt được kết quả tốt, các tổ chức quần chúng trong Công ty hoạt động có hiệu quả, nề nếp được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.

 

Đ/c Trung tá Nguyễn Ngọc Ban - Ủy viên  Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty 19-5 trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị.

 

     Thực hiện Chủ trương lớn của Bộ về cải tiến quân trang trong lực lượng CAND năm 2016. Công ty 19-5 được Lãnh đạo Bộ, Tổng cục giao kế hoạch sản xuất quân trang với số lượng lớn và trong một thời gian ngắn. Xác định đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn do đó ngay từ khi được giao kế hoạch, Ban Giám đốc Công ty đã giao các Phòng chức năng lập kế hoạch sản xuất từng tháng, quý giao cho các Xí nghiệp để tổ chức sản xuất đồng thời chỉ đạo bộ phận chức năng theo dõi, kiểm tra giám sát tiến độ sản xuất, chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện báo cáo tiến độ sản xuất, sản phẩm hoàn thành theo từng ngày, đôn đốc, động viên CB-CNV làm việc tăng ca, thêm giờ không kể ngày đêm để hoàn thành tiến độ sản xuất quân trang nhằm đáp ứng yêu cầu cấp phát quân trang cho Công an các đơn vị địa phương đảm bảo đúng thời hạn theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ và Tổng cục.

 

Đ/c Thượng tá Hà Văn Hân - Kế toán trưởng Công ty 19-5 báo cáo hoạt động tài chính năm 2015  tại Hội nghị.

 

     Trong năm 2015 và 06 tháng đầu năm 2016, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo sâu sát toàn bộ hoạt động của Công ty; các chi nhánh Xí nghiệp tích cực đẩy mạnh tiến độ sản xuất quân trang cải tiến không kể ngày đêm để kịp thời cấp phát cho cán bộ, chiến sĩ đúng tiến độ; tích cực khai thác hàng thị trường tạo việc làm cho người lao động. Các hoạt động của Công ty có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác từ công tác Lãnh đạo chỉ huy, công tác tham mưu giúp việc của các Phòng, Ban đến công tác sản xuất của các phân xưởng tạo ra sự gắn kết chặt chẽ và sức mạnh tổng hợp hướng tới mục đích chung là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao.

 

Đ/c Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh - Chánh Văn phòng Công ty 19-5 phát biểu tại Hội nghị.

 

     Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe Báo cáo của BCH Công đoàn cơ sở Công ty về việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2015 và phần dự thảo bổ sung vào bản thỏa ước lao động tập thể năm 2016. Sau khi cùng nhau trao đổi và đi đến thống nhất, Công đoàn cơ sở Công ty (phía Bắc+phía Nam) xây dựng báo cáo đánh giá việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2015, đồng thời kiến nghị, đề xuất, điều chỉnh, bổ sung một số điều khoản trong thỏa ước lao động tập thể năm 2015 cho phù hợp với Bộ luật lao động hiện hành bà một số quy định của Công ty năm 2016. Qua đó làm căn cứ để xây dựng, bổ sung vào bản thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty năm 2015 và tiếp tục thực hiện năm 2016.

 

Đ/c Trung tá Trần Xuân Sinh - Giám đốc Chi nhánh Chiến Thắng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty (Phía Bắc), đại diện BCH Công đoàn cơ sở Công ty (Phía Bắc + Phía Nam) phát biểu tại Hội nghị.

 

     Nhìn lại năm 2015, việc xây dựng bản thỏa ước lao động tập thể được thực hiện trên cơ sở Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn Công ty phối hợp thực hiện đạt kết quả tốt, đã tạo ra sự đoàn kết thống nhất và mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động. Những nội dung chính trong thỏa ước đề ra được thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên để thực hiện tốt hơn trong những năm tiếp theo nhằm động viên khuyến khích người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, tăng mức thu nhập ổn định cuộc sống, BCH Công đoàn Công ty đã đề nghị Ban Giám đốc Công ty quan tâm hơn nữa đến thu nhập, đời sống của CB-CNV và người lao động trong toàn Công ty, tạo điều kiện để người lao động có cuộc sống ổn định từ đó yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị.

     Cũng tại Hội nghị các đơn vị đã có một số ý kiến tham luận như Phương pháp tổ chức công tác sản xuất sản phẩm hàng ngành và hàng thị trường; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm hàng ngành và tăng cường năng lực sản xuất của Chi nhánh; Hiệu quả công tác đầu tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh;…

     Các đơn vị tham gia tham luận tại Hội nghị:

 

Đ/c Đỗ Ngọc Bính - Phó Giám đốc Chi nhánh Phương Nam phát biểu tham luận tại Hội nghị.

 

Đ/c Đại úy Lê Anh Phương - Phó trưởng phòng Kế hoạch-Vật tư Công ty 19-5 phát biểu tại Hội nghị.

 

     Các ý kiến tham luận đều xác thực và sâu sắc, bám sát vào tình hình thực tiễn của đơn vị và Công ty, đóng góp những ý kiến có chất lượng cho phiên tham luận tại Hội nghị, được lãnh đạo cấp trên ghi nhận.

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Thế Quyết đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mặt công tác trong năm 2015 và 06 tháng đầu năm 2016 của Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng toàn thể CB-CNV Công ty 19-5. Hoàn thành các nhiệm vụ đột xuất được Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật giao, trong đó đặc biệt là nhiệm vụ triển khai quân trang cải tiến cụ thể là trang phục xuân hè trong sáu tháng đầu năm 2016. Thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng cục đồng chí nhiệt liệt biểu dương tính chủ động, tinh thần trách nhiệm của Đảng ủy - Ban Giám đốc và toàn thể CB-CNV Công ty 19-5 đã đoàn kết vượt khó, chủ động các điều kiện đảm bảo sản xuất, chủ động nguyên liệu, vật tư đầu vào, khai thác tốt thị trường trong và ngoài ngành, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng, đảm bảo đời sống, tăng thu nhập cho CB-CNV và từng bước nâng cao vị thế của Công ty trong và ngoài ngành.

     Đồng chí Trung tướng Nguyễn Thế Quyết cũng nhắc nhở Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty cùng toàn thể CB-CNV tập trung không ngừng nghiên cứu cải tiến để chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn. Chú trọng vào công tác đầu tư nhà xưởng, máy móc và công tác cán bộ kỹ thuật. Trong thời gian tới cần rà soát lại các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2016 để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2016. Tập trung công tác nắm tình hình, tiếp tục tiếp thu các ý kiến đóng góp của Công an các đơn vị địa phương để nghiên cứu hoàn thiện mẫu mã, chất lượng trang phục mới, đáp ứng yêu cầu thực hiện công tác Công an. Đặc biệt chủ động các loại vật tư, nguyên vật liệu đáp ứng được yêu cầu sản xuất, đảm bảo thời gian, số lượng, chất lượng trang phục thu đông cải tiến. Tiếp thu nghiên cứu khai thác các thị trường ngoài ngành, rà soát các trang thiết bị máy móc, nhà xưởng để có kế hoạch đầu tư, bổ sung nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quản lý, sản xuất. Tăng cường đội ngũ cán bộ về kỹ thuật và cán bộ có năng lực để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ.

      Chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2015-2020 của Công ty để triển khai thực hiện đồng bộ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý để tham mưu báo cáo Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục giao kế hoạch sản xuất, kế hoạch tài chính, kế hoạch đầu tư, quỹ tiền lương cho Công ty để sớm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. Quản lý chặt chẽ các yếu tố chi phí, quản lý tốt nguồn vốn, lao động. Có kế hoạch đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch được giao, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động. Nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn của lãnh đạo, CB-CNV. Tranh thủ sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục để nghiên cứu đầu tư trang thiết bị, nhà xưởng. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, bổ sung một số chức danh còn thiếu, lãnh đạo chỉ huy. Nghiên cứu sắp xếp các nhà xưởng, đảm bảo ổn định sản xuất và tạo điều kiện thuận lợi cho CB-CNV yên tâm công tác.

     Với truyền thống đoàn kết và năng động, đ/c Trung tướng Nguyễn Thế Quyết tin tưởng với kết quả mà Công ty đã đạt được cùng các ý kiến tham luận của các đơn vị thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm Công ty 19-5 sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo Tổng cục giao, thay mặt Thường vụ Đảng ủy Lãnh đạo Tổng cục, đ/c Nguyễn Thế Quyết chúc Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng toàn thể CB-CNV Công ty 19-5 luôn đoàn kết, thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và các chỉ tiêu đã đề ra của năm 2016.

     Đ/c Đại tá Dương Mạnh Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty 19-5 thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty và toàn thể cán bộ cốt cán Công ty 19-5 gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đ/c Trung tướng Nguyễn Thế Quyết - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ và Tổng cục đã tới tham dự Hội nghị. Các ý kiến chỉ đạo của đ/c Phó Tổng cục trưởng sẽ được Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty 19-5 cụ thể hóa đưa vào chương trình hoạt động 06 tháng cuối năm 2016. Đ/c Dương Mạnh Trường cũng mong rằng toàn thể Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng toàn thể CB-CNV sẽ luôn đồng lòng, nhất trí vượt mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2016.

 

Đ/c Trung tướng Nguyễn Thế Quyết - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng các đại biểu tại Hội nghị.

 

 

Biên soạn nội dung: Văn phòng Công ty 19-5, Bộ Công an.